Nga tuyên bố tập kích kho vũ khí phương Tây ở Odessa

Nga hôm nay cho biết quân đội nước này đã tấn công một sân bay quân sự của Ukraine ở thành phố Odessa, phá hủy nhiều tên lửa, đạn dược, UAV.

 

"Tên lửa Onyx có độ chính xác cao đã tấn công nhằm vào trung tâm hậu cần tại một sân bay quân sự ở khu vực Odessa", Bộ Quốc phòng Nga thông báo. "Các nhà chứa máy bay không người lái Bayraktar TB2, cũng như tên lửa và đạn dược của Mỹ cùng các nước châu Âu, đã bị phá hủy".

Một binh sĩ đẩy lô hàng trong gói hỗ trợ an ninh của Anh cho Ukraine được vận chuyển bằng máy bay C17 Globemaster III  tại sân bay quốc tế Boryspil bên ngoài Kiev ngày 9/2. Ảnh: Reuters.
 

Một binh sĩ đẩy lô hàng trong gói hỗ trợ an ninh của Anh cho Ukraine được vận chuyển bằng máy bay C17 Globemaster III tại sân bay quốc tế Boryspil bên ngoài Kiev ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Tên lửa và pháo binh Nga đồng thời tấn công các mục tiêu quân sự khác trên khắp Ukraine, trong đó có các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí và hệ thống tên lửa phòng không S-300.

Bộ Quốc phòng Nga tuần trước cũng tuyên bố tấn công tên lửa nhằm vào kho chứa nhiều vũ khí được Mỹ và châu Âu chuyển tới Ukraine nằm ở tỉnh đông nam Zaporizhzhia, song không rõ loại vũ khí nào đã bị phá hủy.

Sau hai tháng chiến sự, Nga đang tăng cường sử dụng các loại tên lửa tầm xa tập kích mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine. Lực lượng bộ binh Nga cũng tấn công nhiều mục tiêu dọc chiến tuyến hơn 480 km ở vùng Donbass, miền đông Ukraine, nhằm xuyên thủng phòng tuyến đối phương ở các tỉnh Donetsk, Lugansk và Kharkov.

Tổng thống Ukraine liên tục thúc giục các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ vũ khí hạng nặng, đặc biệt là tiêm kích, xe tăng và tên lửa phòng không nước này nhằm đối đầu với Nga trong cuộc xung đột.

Anh ngày 3/5 cho biết sẽ cung cấp thêm 375 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine, trong đó có thiết bị tác chiến điện tử và hệ thống radar phòng thủ. Nước này đã gửi cho Ukraine hơn 5.000 tên lửa chống tăng cùng 5 hệ thống phòng không cũng như các loại đạn dược và chất nổ khác kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự.

Trong khi đó, Mỹ đến nay đã cung cấp 3 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine và Tổng thống Joe Biden tuần trước đề nghị quốc hội thông qua gói viện trợ mới trị giá 20 tỷ USD.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục