Quan chức Ukraine cảnh báo sẽ có thêm các vụ nổ ở Nga

Alexey Danilov, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, hôm 21/12 cho biết, sẽ có nhiều vụ nổ nữa xảy ra trên khắp nước Nga chừng nào cuộc xung đột vẫn tiếp diễn.

 

Theo RT, trong khi ông Danilov không nhận trách nhiệm về bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng của Nga, truyền thông Ukraine dường như ám chỉ rằng các vụ nổ ở vùng Siberia là do Kiev thực hiện.

“Tôi đã cảnh báo rằng các vụ nổ ở Nga sẽ ngày càng nhiều hơn mỗi ngày”, ông Danilov nói trong một lần xuất hiện trên truyền hình nhà nước.

Người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine không giải thích ông đang đề cập đến vụ nổ nào. Tờ Izvestia của Ukraine, dẫn lời ông Danilov, đã liệt kê một loạt vụ nổ xảy ra ở Nga trong tuần qua. Hai trong số đó xảy ra ở vùng Belgorod, bên kia biên giới Ukraine.

 

Vụ thứ ba là một vụ nổ và hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu ở Angarsk, thuộc vùng Irkutsk phía Đông Siberia. Hai nhân viên nhà máy đã thiệt mạng và 5 người bị thương.

Vào tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào lưới điện Ukraine là một phản ứng đối với các cuộc tấn công của Kiev nhằm vào cơ sở hạ tầng của Moscow.

Theo truyền thông Nga, các máy bay không người lái Ukraine dùng để tấn công các khu vực Kursk, Belgorod, Voronezh và bán đảo Crimea do một công ty Mỹ cung cấp.

Đầu tháng 12, các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin rằng Washington không khuyến khích Ukraine tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga. Trong khi đó, Đức cho rằng quyền tự vệ của Ukraine không chỉ dừng lại ở các đường biên giới mà nước này tuyên bố chủ quyền./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục