Thi lý thuyết lái ôtô 60 lần mới qua

Một học viên vượt qua bài thi lý thuyết lái ôtô sau 59 lần trượt, tốn hơn 1.700 USD và 60 giờ học, lập kỷ lục người trượt lý thuyết nhiều nhất ở Anh.

 

Học viên giấu tên vượt qua lần kiểm tra lý thuyết thứ 60 tại Redditch, Worcestershire, lập kỷ lục về số lần tham gia thi tại Anh, trường dạy lái AA hôm nay thông báo với truyền thông.

Kỷ lục trước đó thuộc về học viên trượt 57 lần trước khi vượt qua ở Hull, East Yorkshire, vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về hai học viên trượt 55 và 53 lần ở các địa phương khác, theo số liệu từ Cơ quan Kiểm soát Tiêu chuẩn Tài xế và Phương tiện (DVSA) của Anh.

Camilla Benitz, giám đốc điều hành trường AA, cho biết đây là một bài kiểm tra khó nhưng nhiều người thường chủ quan, đánh giá thấp nó. Bà và trường đã phát triển một ứng dụng giúp các học viên ôn thi tốt hơn. "Có những người cho rằng họ có thể vượt qua mà không cần nỗ lực nhưng thực tế không phải vậy. Ôn tập kỹ là chìa khóa thành công. Các ứng dụng như của chúng tôi thực sự có thể giúp ích", Benitz nói.

Học viên tại Redditch đã tốn 1.700 USD trước khi vượt qua được kỳ thi lý thuyết. "Quyết tâm thi đỗ của các học viên thật ấn tượng, song không cần phải tốn nhiều tiền như vậy nếu có những công cụ ôn tập hợp lý. Tâm lý chắc chắn đóng vai trò nhất định, và thay đổi phương pháp học là chìa khóa", Benitz nói thêm.

Một thanh niên thi lý thuyết tại Lancashire, Anh, tháng 9/2021. Ảnh: Facebook/Elite Driving Academy

 

Một thanh niên thi lý thuyết tại Lancashire, Anh, tháng 9/2021. Ảnh: Facebook/Elite Driving Academy

Bộ Giao thông vận tải Anh cho hay tỷ lệ đỗ lý thuyết ở nước này đã giảm xuống 44% trong giai đoạn 2022-2023, so với mức 65% trong 2007-2008.

Bài kiểm tra có 50 câu hỏi trắc nghiệm về luật đường bộ, kỹ năng lái xe, yêu cầu học viên trả lời đúng ít nhất 43 câu. Tiếp theo là bài kiểm tra nhận thức mối nguy hiểm, bao gồm 14 video ghi lại các tình huống, số điểm đạt là 44/75. Học viên sẽ tốn khoảng 30 USD để tham gia bài thi kéo dài khoảng một tiếng.

Những người trượt sẽ phải đợi ít nhất ba ngày trước khi thi lại. Sau khi vượt qua thi lý thuyết, học viên cần thi thực hành trong vòng hai năm.

Một số người đã bị bắt vì mạo danh để thi hộ lý thuyết. Kaur, 30 tuổi, bị kết án 8 tháng tù hồi năm ngoái vì thi hộ khoảng 150 bài lý thuyết và thực hành.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục