Ông Biden: 50 người có thể đánh bại Trump

Ông Biden cho rằng mình không phải ứng viên duy nhất đủ sức thắng ông Trump, mà đảng Dân chủ có tới 50 người có thể làm điều này.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại Nhà Trắng hôm 6/12 về việc liệu ông có nghĩ một ứng viên Dân chủ khác có thể đánh bại cựu tổng thống Donald Trump, hiện là ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa, trong cuộc bầu cử năm tới hay không, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng "khoảng 50 người" có thể làm được việc này.

"Tôi không phải người duy nhất có thể đánh bại Trump, nhưng tôi sẽ là thắng ông ấy", ông Biden nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6/12. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6/12. Ảnh: AFP

Bình luận được Tổng thống Mỹ đưa ra một ngày sau khi ông cho biết Trump là một phần nguyên nhân khiến ông quyết định tái tranh cử, gọi đó là nỗ lực nhằm ngăn chặn người tiền nhiệm trở lại Nhà Trắng.

Quyết định tái tranh cử của Tổng thống Biden hứng chỉ trích từ một số thành viên đảng Dân, trong đó có hạ nghị sĩ Dean Phillips của bang Minnesota, đối thủ chính của ông Biden. Phillips cho rằng ông Biden, 81 tuổi, nên dành cơ hội cho thế hệ trẻ.

Ngay sau khi tuyên bố tranh cử tổng thống hồi tháng 10, Phillips nói rằng ông Biden không thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm tới.

"Nếu bầu cử được tổ chức ngay hôm nay, Tổng thống Biden sẽ thua và đó là mối đe dọa hiện hữu đối với tương lai của nước Mỹ", ông Phillips nói trong một cuộc phỏng vấn khi đó, thêm rằng sẽ là "ảo tưởng" nếu nghĩ ông Biden thắng ông Trump trong cuộc tái đấu.

Kết quả thăm dò gần đây cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden trong cuộc đối đầu giả định ở các bang chiến trường và ở cấp quốc gia. Chỉ trong tháng 11, tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm ở 11 trong số 13 cuộc thăm dò. Tuổi tác của ông Biden là mối quan tâm đặc biệt với nhiều cử tri Mỹ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục