Arsenal 11 năm chưa thắng Liverpool ở Anfield

Lịch sử không ủng hộ Arsenal trước trận đại chiến Liverpool ở vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/2023, khi Pháo thủ đã trải qua 11 năm chưa biết mùi chiến thắng trên sân Anfield.

 

Arsenal phải thắng Liverpool trên sân khách để tái lập khoảng cách 8 điểm nhiều hơn Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, Pháo thủ đã trải qua 11 năm chưa biết mùi thắng lợi khi viếng thăm Anfield.

Lần gần nhất Arsenal thắng Liverpool trên sân Anfield đã diễn ra từ tháng 9/2012. Khi đó, “Giáo sư” Arsene Wenger vẫn cầm quân và HLV đương nhiệm Mikel Arteta còn là cầu thủ. Thời điểm ấy, Lukas Podolski và Santi Cazorla là những người ghi bàn giúp Pháo thủ đánh bại The Kop 2-0.

Từ sau trận thua năm 2012, Liverpool đã có hơn 1 thập kỷ bất bại trước Arsenal tại sân Anfield. Đặc biệt, The Kop đã toàn thắng trong 6 cuộc tiếp đón Pháo thủ gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

 

Ở mùa giải này, Arsenal đã thắng Liverpool 3-2 trong trận lượt đi trên sân nhà Emirates. Thầy trò HLV Mikel Arteta cũng đang bỏ xa đối thủ 7 bậc và 29 điểm trên bảng xếp hạng. Đây sẽ là cơ sở để Pháo thủ hướng tới mục tiêu “phá dớp” tại Anfield.

Tuy nhiên, Liverpool đã nhắc nhở tất cả về sự đáng sợ của Anfield khi vùi dập MU 7-0 trong trận đấu gần nhất trên sân nhà. Ngoài ra, thầy trò HLV Jurgen Klopp từng giúp Arsenal hưởng lợi trong cuộc đua vô địch khi ngáng chân Man City 1-0 ở Anfield./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục