Djokovic: ‘Nadal là đối thủ lớn nhất ở Roland Garros’

Novak Djokovic cho biết bản thân tôn trọng Carlos Alcaraz, nhưng Rafael Nadal luôn là đối thủ mạnh nhất chừng nào ‘Vua đất nện’ còn thi đấu.

 

"Tôi không thể nói tên ai khác ngoài Nadal’, Djokovic trả lời Tennis TV khi được hỏi về đối thủ nguy hiểm nhất ở Roland Garros hôm 14/5. "Chừng nào Nadal còn thi đấu, anh ấy luôn là đối thủ lớn nhất của tôi. Bất kể thứ hạng hay điều gì xảy ra, các trận đấu giữa chúng tôi chứng minh điều đó".

Nadal đã tụt xuống thứ 14 ATP, còn Djokovic vẫn giữ đỉnh bảng điểm tuần này. Ảnh: ATP

Nadal đã tụt xuống thứ 14 ATP, còn Djokovic vẫn giữ đỉnh bảng điểm tuần này. Ảnh: ATP

Djokovic đánh giá cao sự thăng tiến của Carlos Alcaraz, người đã vô địch bốn trong năm lần vào chung kết từ đầu mùa. Anh nói: "Tôi tôn trọng các tay vợt trẻ, như Alcaraz hay Medvedev. Alcaraz mới thi đấu vài năm nhưng đã đoạt nhiều danh hiệu lớn. Tuy nhiên, các đối thủ trẻ không ở trên tour lâu như tôi và Nadal. Vì vậy, Nadal luôn đi trước họ".

Djokovic và Alcaraz có thể gặp nhau ở chung kết Rome Masters tuần này. Họ cũng tranh chấp quyết liệt vị trí số một thế giới những tháng gần đây. Nadal thì chưa hẹn ngày trở lại sau khi dính chấn thương ở Australia Mở rộng hồi tháng Một. "Vua đất nện" sẽ lần đầu tiên không chơi giải nào khởi động cho Roland Garros, nếu góp mặt ở Paris cuối tháng này.

Nadal năm ngoái đánh bại Djokovic ở tứ kết, rồi đoạt danh hiệu Roland Garros thứ 14. Anh đang cùng giữ kỷ lục 22 Grand Slam với kình địch Serbia. Djokovic thì hướng đến chức vô địch Grand Slam thứ hai năm nay, trước khi đến giải đấu sở trường ở Wimbledon tháng sau.

"Cuộc đua với Nadal và Federer đã hoàn thiện tôi", Djokovic nói thêm. "Ở đầu sự nghiệp, tôi thường thua bán kết và chung kết rất cay đắng. Nhưng đó là động lực tuyệt vời. Bạn sẽ luôn tiến bộ khi quyết tâm cạnh tranh với những người vĩ đại trong lịch sử".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục