Guardiola: 'Liverpool không cho phép Man City mắc sai lầm'

HLV Man City không muốn đội nhà sơ sẩy, trong thế bám đuổi đầu bảng Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

 

Qua 23 vòng, Man City đang xếp nhì bảng, với 56 điểm, kém đầu bảng Liverpool bốn điểm. Mùa trước, thầy trò Guardiola vô địch với mốc điểm kỷ lục của một mùa giải - 100 điểm. Nhưng HLV người Catalan cho rằng ông và các học trò không nhất thiết phải chạm hoặc vượt mốc điểm năm ngoái để có thể bảo vệ ngôi báu. 

"Tôi không muốn nhắc đến việc phá kỷ lục, chuyện đó không quan trọng nữa, nhưng chúng tôi sẽ phải thắng rất nhiều trận, nhiều nhất có thể. Vì Liverpool sẽ không để rơi vãi nhiều điểm số đâu", Guardiola phát biểu trước chuyến làm khách trên sân Newcastle ở vòng 24.

Guardiola quan ngại vì độ ổn định của Liverpool.

Guardiola quan ngại vì độ ổn định của Liverpool.

"Tôi không biết chúng tôi cần phải làm những gì, nhưng tôi biết chắc rằng Man City sẽ phải thắng rất nhiều trận. Chúng tôi phải cố gắng để luôn trên đường đua vô địch. Trước kia, chỉ cần tầm 85 đến 89 điểm là đủ để vô địch, nhưng hiện tại, nhà vô địch cần có trên 90 điểm", ông nhấn mạnh và dự báo về điểm số cần thiết cho cơ hội lên ngôi. 

Do Liverpool đá muộn nhất vòng 24 - tiếp Leicester City ngày 31/1, Man City có cơ hội tốt để thu hẹp cách biệt và gây sức ép lên đội đầu bảng nếu đánh bại Newcastle. Tuy nhiên, Guardiola tỏ ra rất cảnh giác trước đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

"Man City phải cẩn trọng trước mọi đối thủ. Newcastle hay thay đổi chiến thuật trong khoảng 15 đến 10 phút cuối, khán giả của họ thích vậy. Newcastle có thể tạo ra cơ hội từ những tình huống tưởng chừng vô hại. Tôi không cho rằng họ chỉ biết phòng ngự, mà còn có thể chơi tấn công, gây sức ép ở tầm cao, và linh hoạt", HLV Man City nhận xét. 

Guardiola: Liverpool không cho phép Man City mắc sai lầm - 1
 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục