Kết quả bóng đá ngày 8/5: PSG thắng dễ trong ngày vắng Messi

Chiến thắng nhẹ nhàng trên sân của Troyes trong ngày Messi vắng mặt giúp PSG giữ vững ngôi đầu trên BXH Ligue 1.

 

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 34 Ligue 1, PSG có chuyến làm khách đến sân của Troyes, đội đang đứng áp chót trên BXH. Do Messi đang phải nhận án kỷ luật nội bộ còn Neymar nghỉ thi đấu dài hạn nên trọng trách ghi bàn của đội khách được dồn cả cho Mbappe.

Chỉ mất 8 phút để ngôi sao người Pháp điền tên lên bảng tỷ số. Từ quả tạt của Vitinha, bóng chạm hậu vệ Erik Palmer-Brown của Troyes rồi đi trúng xà ngang khung thành đội chủ nhà bật ra và Mbappe dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Dẫn bàn từ sớm, PSG chơi khá nhàn nhã trong những phút tiếp theo. Đội khách có thêm một vài cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng Ekitike và Danilo Pereira đều bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Về phía đội chủ nhà, cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp đấu đầu tiên được trao cho Balde ở phút thứ 44, tuy nhiên cú lắc đầu hiểm hóc của cầu thủ này không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Donnarumma.

Sang hiệp 2, PSG vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Dù vậy, chỉ có 1 tình huống được đội khách chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 59, đón đường chuyền của Verratti, Vitinha đánh đầu 2 lần liên tiếp mới đánh bại được thủ môn của Troyes.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho PSG thì tới phút 83, Troyes bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt. Yade tạt bóng chính xác bên cánh trái cho Chavalerin băng vào đánh đầu tung lưới đội khách.

Dù vậy, tia hy vọng của đội chủ nhà sớm bị dập tắt bởi chỉ 3 phút sau, Fabian Ruiz tung cú sút sấm sét tái lập khoảng cách 2 bàn cho nhà đương kim vô địch.

Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG. 3 điểm vừa giành được giúp đoàn quân của HLV Galtier tái lập khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng Lens trong khi Ligue 1 chỉ còn 4 vòng đấu. Còn với Troyes, đội bóng này xem như hết cơ hội trụ hạng khi đã kém nhóm an toàn tới 12 điểm./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục