Cô giáo vượt khó dạy giỏi

Cô giáo Nịnh Thị Ất Hạnh, chủ nhiệm lớp 1A, trường Tiểu học và THCS Thái Thủy, xã Thái Sơn (Hàm Yên) là người giáo viên giản dị, vượt mọi khó khăn gắn bó với nghề.

 


Cô giáo Nịnh Thị Ất Hạnh, chủ nhiệm lớp 1A, trường Tiểu học và
THCS Thái Thủy, xã Thái Sơn (Hàm Yên)

Suốt 23 năm trong nghề, cô đã có 10 năm dạy học tại ngôi trường liên cấp Thái Thủy, là trường chỉ có trên 200 học sinh với cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Hàng ngày cô đều vượt 20 km, trong đó có 7 km đường đất đá để đến trường. Ngay từ khi mới vào nghề cô đã có duyên gắn bó với các em học sinh lớp 1. Bởi vậy, cô cùng với đồng nghiệp trong trường đã nghiên cứu, sáng tạo phương pháp giảng dạy phù hợp, sinh động, giúp các em hiểu bài dễ dàng hơn như: Kết hợp vừa học vừa chơi, làm các mô hình đưa vào giảng dạy. Với đặc thù lớp học có 46% học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Cô thường đến nhà các em, thăm hỏi, động viên phụ huynh cho con đi học đầy đủ. 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng mắc bệnh hiểm nghèo, cô Hạnh trở thành lao động chính trong nhà. Tuy nhiên, cô vẫn sắp xếp công việc hợp lý giữa công tác chuyên môn, dạy dỗ các em học sinh và công việc gia đình, chăm sóc, dạy dỗ cô con gái duy nhất của mình. Trong suốt 10 năm công tác tại trường, cô đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, giáo viên dạy giỏi cấp trường. Con gái cô là em Vương Ngọc Mai Linh đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm 2017, em được tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội). Đó là nguồn động viên rất lớn, giúp cô Hạnh tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục