Giao lưu nghệ thuật giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mông

Tối ngày 24/6, tại thôn Quảng Tân, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Hàm Yên phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ Bảo tồn và Phát triển văn hóa đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Hàm Yên. Đến dự đêm giao lưu nghệ thuật có các đồng chí: Nguyễn Duy Phượng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB.MTTQ huyện; Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo.

Các đồng chí đại biểu cùng diễn viên đến từ các thôn bản của xã Yên Lâm tại đêm giao lưu nghệ thuật.

Đêm giao lưu đã thu hút đông đảo bà con là đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào Mông ở trong xã đến giao lưu và cổ vũ. Gần 20 tiết mục với các chủ đề ca ngời Đảng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước… được các diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh cùng Trung tâm VHTT&TT huyện và các diễn viên không chuyên đến từ các thôn tham gia giao lưu biểu diễn.

Nhiều tiết mục mang đậm bản sắc của các dân tộc, đặc biệt rất nhiều tiết mục điệu nhảy của dân tộc Mông, múa Khèn vui nhộn, tạo ra một không khí vui tươi phấn khởi sau những ngày làm việc vất vả, mệt nhọc.

Cũng tại đêm giao lưu nghệ thuật, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tuyên truyền đến đồng bào những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được đông đảo đồng bào hưởng ứng.

 

Nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo nhân dân tới xem và cổ vũ.

Yên Lâm là xã tập trung đông người Mông sinh sống nhất trên địa bàn huyện Hàm Yên. Đây cũng là xã tiêu biểu của huyện trong công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông, UBND xã Yên Lâm sẽ phối hợp với các ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị và tầm quan trọng của việc bảo tồn giá trị văn hoá truyền thống; đặc biệt là thành lập các câu lạc bộ giữ gìn bản sắc văn hóa, nghiên cứu; xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm các hoạt động văn hoá của người Mông.

Bằng nhiều cách làm trong việc gìn giữ văn hóa truyền thống của đồng bào người Mông ở xã Yên Lâm đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại cơ sở. Qua đó, tạo nên những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong thời gian tới, huyện Hàm Yên sẽ tổ chức nhiều hoạt động với quy mô lớn hơn để thu hút, tập hợp các đội văn nghệ giữ gìn bản sắc dân tộc Mông nói riêng và các dân tộc thiểu số trên địa bàn nói chung được giao lưu với nhau. Qua đó, giúp tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, tăng cường niêm tin của nhân dân với đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục