Hàm Yên Khai mạc Hội chợ cam sành lần thứ nhất.

Tối ngày 17/1 huyện Hàm Yên đã tổ chức Khai mạc Hội chợ cam sành lần thứ nhất.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ cam sành huyện Hàm Yên lần thứ nhất.

Dự Khai mạc có các đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tuyên Quang; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Phúc Mịch, Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố.

Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Phúc Phình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện.


Hội chợ cam sành huyện Hàm Yên có 21 gian hàng trưng bày, trong đó có 13 gian hàng của các xã, thị trấn vùng cam của huyện Hàm Yên và 2 gian hàng của 2 xã vùng trồng cam của huyện Chiêm Hóa. Đây là lần đầu tiên huyện Hàm Yên tổ chức riêng một hội chợ nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản nổi tiếng của huyện, đặc biệt là Cam sành Hàm Yên - top 10 thương hiệu trái cây nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

Hàm Yên là địa phương có thế mạnh về phát triển kinh tế nông nghiệp, với tốc độ phát triển ngày càng mạnh mẽ về cả sản lượng lẫn chủng loại sản phẩm, đặc biệt là cây ăn quả, hàng năm mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nông dân Hàm Yên từ 350 đến 400 tỷ đồng. Bên cạnh đặc sản cam sành thì Hàm Yên cũng có nhiều những sản phẩm, đặc sản khác như cá chiên Sông Lô, vịt bầu Minh Hương, lợn rừng lai, táo, chè, mía... được trưng bày giới thiệu tại hội chợ lần này. Những sản phẩm nông nghiệp với chủng loại đa dạng phong phú và hầu hết được sản xuất theo quy trình sản xuất nông nghiệp VietGAP đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan và những doanh nghiệp có nhu cầu mua bán, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản sạch, chất lượng cao.


Việc tổ chức thành công Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên sẽ là cầu nối giao thương, góp phần mở rộng mạng lưới kênh tiêu thụ và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, đặc biệt là cam sành Hàm Yên. Hội chợ cũng đã mang đến một làn gió mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các hợp tác xã và những hộ trồng cam trên địa bàn, qua đó góp phần cho ngành nông nghiệp, thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện Hàm Yên phát triển bền vững.
------------
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên lần thứ nhất:


Đ/c Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên Hà Phúc Phình phát biểu khai mạc Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên lần thứ nhất.






Màn múa hát Sự tích Cam sành được trung tâm VH-TTTT huyện Hàm Yên thực hiện đã mang lại cho khách tham quan hiểu xâu sắc hơn về giá trị của đặc sản Cam sành Hàm Yên - Một loại trái cây giá trị bậc nhất Việt Nam.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ cam sành huyện Hàm Yên lần thứ nhất.


Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên tặng cờ cho các đơn vị tham gia hội chợ.




Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên lần thứ nhất.

Video khai mạc Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên lần thứ nhất:

 
Xuân Quỳnh - Quang Trường 

Tin cùng chuyên mục