Minh Khương đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sau 3 năm thục hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Hàm Yên ngày càng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mỗi tổ chức, cơ sở đảng, đảng viên, cán bộ, đoàn viên, hôi viên và các tầng lớp nhân dân... ghi nhận cua phóng viên tại Đảng bộ xã Minh Khương, một địa bàn vùng cao, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số.



Với tinh thần vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc, cho đến thời điểm này, đã là vụ thứ 3 bà con được thu hoạch ngô lai năng xuất cao trên diện tích đất trước đây bỏ hoang.

Trước đây, vùng đất trên 2 ha của thôn Nà Ham, xã Minh Khương hầu như chỉ làm nơi cho đồng bào nơi đây chăn thả trâu bò, hoặc manh mún vài luống khoai lang, đậu xanh năng xuất thấp. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, chi ủy chi bộ thôn đã nghiêm túc thực hiện với những hình thức, cách làm sáng tạo.

 

Năm 2012, Ban Chi ủy Chi bộ thôn đã đã lựa chọn chỉ đạo điểm việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung Lãnh đạo, Chỉ đạo thực hiện cải tạo đất hoang để chuyển sang trồng ngô lai chất lượng cao. Với tinh thần vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc, cho đến thời điểm này, đã là vụ thứ 3 bà con được thu hoạch ngô lai năng xuất cao.

 

Minh Khương là một xã vùng cao của huyện Hàm Yên, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống nhân dân chủ yếu sản xuất nông lâm nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đảng bộ có 15 chi bộ với tổng số 160 đảng viên. Để việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, hàng năm, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đến 100% cán bộ, đảng viên. Sau học tập, mỗi cán bộ, đảng viên đều nghiêm túc viết thu hoạch, xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống và chương trình hành động của từng cá nhân, gắn vớinhững việc làm cụ thể của cơ sở.

 

Đặc biệt, 3 năm trở lại đây, Minh Khương đã cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện địa bàn từxã đến thôn, bản. Các chi bộ lựa chọn và thực hiện mỗi năm một việc làm mới như các phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp trên đất ruộng, đất vườn đồi, mở rộng diện tích cây ăn quả, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình khoa học kỹ thuật bảo vệ thương hiệu Cam sành Hàm Yên, hoàn thành kế hoạch trồng và chăm sóc gần 20ha mía,cung cấp nguyên liệu cho nhà máy đừờng tại xãBình Xa, bê tông và bảo vệ, vệ sinh các tuyến đường nông thôn, làm nhà văn hoá thôn bản.. tuyên truyền vận động nhân dân giải phóng mặt bằng,góp phần mở mang chợ xã và nâng cấp tuyến đường ĐT189 đi qua địa bàn xã. Trong quá trình thưc hiện, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn bản luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào để nhân dân tin tưởng và làm theo.

 

Cùng với rút kinh nghiệm để nhân rộng những mô hình hay, điển hình làm tốt ở địa phương. Hiện nay, Đảng bộ xã Minh Khương đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đứccủa Bác vềnêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làmđạt hiệu quả cao. Qua đó, tăng thêm niềm tin yêu của nhân dân với Đảng, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tạo đàthúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càngphát triển./.

 
Kim Hoa  

Tin cùng chuyên mục