Bé 2 tuổi thiệt mạng trong vụ nổ Beirut

Isaac Oehlers, 2 tuổi, một bé trai người Australia, được cho là nạn nhân nhỏ tuổi nhất thiệt mạng trong vụ nổ ở cảng Beirut.

 

Issac đến nay cũng là nạn nhân duy nhất người Australia được xác định trong vụ nổ ở cảng Beirut hôm 4/8 khiến ít nhất 220 người chết, hơn 6.000 người bị thương. Không rõ hoàn cảnh dẫn tới cái chết của cậu bé như thế nào nhưng trong một thông cáo được Bộ Ngoại giao Australia đưa ra hôm 9/8, gia đình của Issac đã xác nhận thông tin trên.

"Chúng tôi rất đau lòng trước sự ra đi đột ngột và bi thảm của bé trai đáng yêu sau thảm họa ở Beirut", gia đình cho hay. "Issac mới hai tuổi và sẽ được cả gia đình và bạn bè thương nhớ".

Bé trai Australia Isaac Oehlers. Ảnh: Guardian
 

Bé trai Australia Isaac Oehlers. Ảnh: Guardian

Họ cũng cảm ơn những người đã động viên và ủng hộ gia đình, đồng thời chia buồn tới tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này tại Lebanon.

Gia đình của Issac đang tìm cách rời Lebanon và có thể sẽ phải cách ly khi trở về nhà ở bang Tây Australia, nơi đang áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt nhất nước này nhằm ứng phó với Covid-19. Tuy nhiên, lãnh đạo bang cam kết sẽ tạo điều kiện cho gia đình của nạn nhân.

Hiện có khoảng 5.000 người Australia sinh sống ở Lebanon, nơi đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế, thiếu nước, thiếu điện và đại dịch Covid-19.

Cuối ngày 9/8, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã tham dự một cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo và bộ trưởng từ 30 quốc gia để thảo luận về việc hỗ trợ người dân Lebanon. Cuộc họp do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Liên Hợp Quốc chủ trì.

Vụ nổ ở cảng Beirut được cho là xuất phát từ 2.750 tấn amoni nitrat lưu trữ trong một nhà kho suốt 6 năm qua. Chính quyền cam kết đưa những người chịu trách nhiệm về thảm họa này ra công lý, nhưng sự giận dữ bao trùm Beirut đã dẫn tới những cuộc biểu tình và đụng độ giữa người dân với cảnh sát. Một cảnh sát đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Toàn bộ bộ trưởng trong chính phủ Lebanon hôm qua đã từ chức trước sức ép của dư luận sau vụ nổ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục