Cameroon chấn động sau vụ tấn công trường học

Nhiều nhân chứng cho biết, họ đã bị sốc khi nghĩ lại về khoảng khắc xảy ra vụ tấn công.

 

Một bầu không khí tang thương bao trùm Cameroon, sau vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào một trường học ở nước này. Nhiều nhân chứng cho biết, họ đã bị sốc khi nghĩ lại về khoảng khắc xảy ra vụ tấn công.

Một số nhân chứng nói: “Mọi người đã gào khóc. Tôi chưa bao giờ thấy gì kinh khủng đến như vậy. Xác người nằm la liệt. Nhiều người nằm bất động.”

“Tôi run rẩy khi thấy nạn nhân là những đứa trẻ. Có những em bị thương rất nặng. Một vụ việc vô cùng đau lòng”.

Trước đó, hôm 24/10, một nhóm các tay súng đã tấn công vào một trường học ở thành phố Kumba và nổ súng, làm ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Những kẻ tấn công sử dụng xe máy và mặc trang phục thường dân khi tới ngôi trường vào buổi trưa. Một số trẻ em cũng bị thương khi tìm cách trốn thoát những kẻ tấn công bằng cách nhảy từ tầng 2 xuống.

Hiện chưa rõ vụ tấn công có liên quan đến căng thẳng giữa quân đội và các nhóm đang tìm cách thành lập một quốc gia tự trị có tên Ambazonia ở Cameroon hay không. Tuy nhiên, đây là vụ tấn công bạo lực mới nhất ở khu vực này, nơi đã xảy ra nhiều vụ xung đột khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa kể từ năm 2017.

Năm 2019, giới chức Cameroon đã cáo buộc các phần tử đòi ly khai tiến hành bắt cóc hàng chục học sinh./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục