Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ nói về khả năng cung cấp F-16 cho Ukraine trong tương lai

“F-16 là một câu hỏi dành cho thời gian sau này và đó là lý do tại sao Tổng thống Biden nói rằng hiện tại ông loại trừ khả năng cung cấp loại máy bay này cho Ukraine”, ông Sullivan cho biết.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện vẫn đang loại trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine.

“F-16 là một câu hỏi dành cho thời gian sau này và đó là lý do tại sao Tổng thống Biden nói rằng hiện tại ông loại trừ khả năng cung cấp loại máy bay này cho Ukraine”, ông Sullivan nói với CNN, bình luận về khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev trong tương lai.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ không cung cấp chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine vào thời điểm hiện tại.

 

Thời gian gần đây, Ukraine liên tục kêu gọi Mỹ gửi máy bay tiêm kích F-16 cho Kiev. Đây được xem như loại vũ khí có thể giúp Ukraine chống lại đợt tấn công trong mùa xuân của Nga. Tuy vậy lập luận chung của phương Tây là Ukraine chưa cần máy bay F-16 lúc này, thay vào đó là những loại vũ khí cấp thiết hơn.

Trả lời phỏng vấn độc quyền ABC News đăng ngày 24/2, thời điểm tròn một năm ngày Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, Tổng thống Biden nói rằng, Ukraine “không cần F-16 vào lúc này”. Theo ông Biden, Mỹ đánh giá Ukraine đang cần những sự hỗ trợ khác cấp thiết hơn vào lúc này./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục