Mỹ - Hàn khai mạc cuộc diễn tập thay thế tập trận quy mô lớn

Cuộc diễn tập "Đồng minh" sẽ kéo dài một tuần, nhằm duy trì sức chiến đấu cho binh sĩ Mỹ - Hàn và hạn chế leo thang căng thẳng.

 

Binh sĩ Mỹ - Hàn trong một cuộc tập trận chung năm 2017. Ảnh: Reuters.

Binh sĩ Mỹ - Hàn trong một cuộc tập trận chung năm 2017. Ảnh: Reuters.

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay khai mạc cuộc diễn tập hiệp đồng "Dong Maeng" (Đồng minh), hoạt động quân sự thay thế cho hai cuộc tập trận thường niên quy mô lớn là Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt. Đây là một phần nỗ lực làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, Yonhap đưa tin.

Cuộc diễn tập kéo dài một tuần với sự góp mặt của một số đơn vị hải lục không quân Hàn Quốc, cùng binh sĩ thuộc Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) và Bộ tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ.

"Diễn tập Đồng minh nhằm mục tiêu duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu để đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng từ mọi hướng. Mỹ và Hàn Quốc thống nhất tổ chức diễn tập quy mô nhỏ sau khi xem xét tình hình phòng thủ chung và an ninh hiện tại", quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Cuộc tập trận Giải pháp Then chốt được tổ chức vào tháng ba hàng năm và kéo dài trong hai tuần, diễn ra song song với đợt tập trận Đại bàng Non kéo dài khoảng một tháng. Chúng được thiết kế với mục đích răn đe, ngăn Triều Tiên có hành động quân sự, cũng như hoàn thiện kịch bản tác chiến, kiểm tra sức chiến đấu của lực lượng Mỹ và Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng luôn tức giận trước các cuộc tập trận chung của Washington và Seoul, coi đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào Triều Tiên. Mỹ - Hàn năm ngoái cũng hoãn một loạt cuộc tập trận lớn, trong đó có tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi và Vigilant Ace, nhưng vẫn tiến hành các hoạt động huấn luyện chung quy mô nhỏ hơn để duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục