Trùm Wagner nói Ukraine đưa thêm lính thiện chiến đến Bakhmut

Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Wagner, nói Ukraine đưa thêm các đơn vị tinh nhuệ đến Bakhmut và dự đoán Kiev sẽ phản công sau ngày 2/5.

 

"Ukraine chắc chắn sẽ phản công", Yevgeny Prigozhin hôm 26/4 bình luận trong đoạn ghi âm được đăng trên Telegram. Ông dự đoán Kiev sẽ tiến hành sau ngày 2/5, khi thời tiết đã được cải thiện và mặt đất rắn trở lại, sau thời gian mặt đất nhão ra vì băng tuyết tan.

"Hôm nay đối thủ điều thêm lực lượng tinh nhuệ đến Bakhmut", Prigozhin nói. "Các lực lượng Wagner sẽ tiến công bằng bất cứ giá nào để nghiền nát quân đội Ukraine và làm gián đoạn cuộc tấn công của họ".

Prigozhin cáo buộc có "sự phản bội" đang diễn ra bên trong nước Nga, cáo buộc Bộ Quốc phòng đã không gửi các lô hàng đạn dược rất cần thiết cho lực lượng Wagner. Prigozhin cho biết lực lượng của ông đang chịu thương vong cao gấp 5 lần do thiếu sự hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng Nga.

Ông cũng đặt câu hỏi tại sao lực lượng chính quy Nga không tấn công các thành phố lân cận Sloviansk hoặc Kramatorsk ở miền đông Ukraine để giảm bớt áp lực lên Bakhmut.

Binh sĩ Ukraine nã pháo về hướng Bakhmut hôm 24/4. Ảnh: AFP

Binh sĩ Ukraine nã pháo về hướng Bakhmut hôm 24/4. Ảnh: AFP

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine cùng ngày nói rằng phía Nga đã thất bại trong việc tiến vào hai ngôi làng ở phía tây bắc Bakhmut. Serhiy Cherevatiy, phát ngôn viên lực lượng miền đông của Ukraine, cho hay trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã tấn công 324 lần bằng pháo và nhiều bệ phóng rocket.

"Nga đang phá hủy các tòa nhà ở Bakhmut để ngăn binh sĩ của chúng tôi sử dụng chúng làm công sự", Cherevatiy nói.

Lực lượng Wagner dẫn đầu phần lớn các cuộc tấn công vào Bakhmut. Prigozhin nhiều lần chỉ trích quan chức quốc phòng Nga do chậm cung cấp đạn dược cho các đơn vị Wagner, cho rằng điều này khiến tập đoàn quân sự tư nhân chịu tổn thất lớn. Ông từng tuyên bố "sẽ tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng là do rào cản về thủ tục hành chính hay hành vi phản quốc".

Nga và Ukraine đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông. Kiểm soát Bakhmut có thể cho phép quân đội Nga nhắm trực tiếp vào các tuyến phòng thủ của Ukraine ở thành phố Chasov Yar gần đó, đồng thời mở đường tiến công vào hai thành phố trọng yếu ở tỉnh Donetsk là Kramatorsk và Sloviansk.

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục