Aguero: 'Khả năng Messi trở lại Barca là 50-50'

Theo cựu tiền đạo Sergio Aguero, chỉ cần Chủ tịch Joan Laporta nỗ lực đàm phán, Barca sẽ có cơ hội đưa Lionel Messi trở lại thi đấu rồi giải nghệ tại sân Camp Nou.

"Cảm giác của tôi là Messi có 50% khả năng sẽ trở lại Barca hè 2023", Aguero nói ngày 23/3 trong cuộc trò chuyện về Kings League - giải đấu sân 7 do cựu trung vệ Gerard Pique thành lập. "Messi nên giải nghệ ở Barca. Barcelona là nhà của Messi, và cậu ấy phải kết thúc sự nghiệp tại đây".

Cựu tiền đạo Argentina cũng nhấn mạnh thương vụ này phụ thuộc vào Laporta. "Nếu chủ tịch nỗ lực, thương vụ Messi trở lại Barca sẽ tiến gần hơn", Aguero nói thêm.

Pique cũng có mặt ở cuộc trò chuyện này và nói: "Tôi rất muốn Messi trở lại Barca. Tôi rất muốn được ôm anh ấy".

Aguero và Messi là bạn thân sau nhiều năm khoác áo các đội Olympic rồi tuyển Argentina. Ảnh: Instagram / kunaguero

Aguero và Messi là bạn thân sau nhiều năm khoác áo các đội Olympic rồi tuyển Argentina. Ảnh: Instagram / kunaguero

Giữ Messi từng là một trong những mục tiêu khi Laporta tranh cử Chủ tịch đầu năm 2021. Tuy nhiên, sau khi nắm quyền, ông đảo ngược những gì từng tuyên bố, để ngôi sao Argentina đầu quân cho PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Tháng 3/2022, ông cho biết không hối hận về quyết định này bởi Barca gặp vấn đề tài chính và không thể gia hạn với Messi.

Hợp đồng giữa Messi với PSG sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2023, và anh có quyền lựa chọn gia hạn một năm hoặc không. Tháng trước, Giám đốc thể thao PSG Luis Campos đã đàm phán với ông Jorge - bố kiêm đại diện của Lionel Messi, nhưng không đạt thoả thuận về thời hạn hợp đồng, lương bổng và các chế độ khác.

Hai bên đồng ý sẽ đàm phán tiếp trong tương lai gần. Nhưng việc PSG thua Bayern ở vòng 1/8 Champions League có thể sẽ cản trở tiến trình đàm phán. Messi còn bị CĐV PSG huýt sáo và la ó trong trận thua Rennes ở Ligue 1 ngày 19/3.

Sau đó, theo Catalunya Radio, Jorge đã gặp Laporta để thảo luận về khả năng Messi trở lại thi đấu cho Barca, việc đội bóng này tổ chức lễ tri ân cho siêu sao 35 tuổi.

Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca. Trong 17 năm tại Camp Nou, tiền đạo Argentina giành 10 La Liga, bảy Cup Nhà vua, bảy Siêu Cup Tây Ban Nha, bốn Champions League, ba Siêu Cup châu Âu và ba FIFA Club World Cup. Anh cũng đang giữ các kỷ lục giành 34 danh hiệu, 672 bàn và 266 kiến tạo trong lịch sử CLB này.

Ngoài Barca và PSG, Messi được cho còn nhận đề nghị hợp đồng trị giá 240 triệu USD - tương tự thu nhập đối với Cristiano Ronaldo khi đầu quân cho Al Nassr - từ Al Hilal. Ngày 14/3, ông Jorge cũng có mặt khách sạn sang trọng ở thủ đô Riyadh - động thái gây ra nhiều tin đồn về việc Messi chuyển tới Saudi Arabia.

Inter Miami - CLB Mỹ do David Beckham lãnh đạo - là điểm đến tiềm năng khác của Messi. Chủ nhân của bảy Quả Bóng Vàng từng dành kỳ nghỉ tại Miami và nhiều tờ báo khẳng định các người đại diện của anh đã thảo luận về khả năng đưa Messi sang MLS thi đấu trong thời gian này.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục