HLV Park liên tục thu nạp trợ lý người Hàn Quốc

Sau Park Chung-kyun của Hà Nội, HLV Park Hang-seo mời thêm trợ lý Kim Tae-min của HAGL lên làm việc ở đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang-seo sẽ bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam ngày 28/7 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Ảnh: Lâm Thoả
 

HLV Park Hang-seo đang dần chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Ảnh: Lâm Thoả.

HLV Park muốn tăng cường các chuyên gia để hỗ trợ cho đội tuyển tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á, chuẩn bị diễn ra từ tháng 9. Trong đề xuất gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông chọn hai người đồng hương đang làm việc ở Việt Nam, gồm Park Chung-kyun và Kim Tae-min.

Park, hiện tại là HLV trưởng CLB Hà Nội, sẽ làm trợ lý số hai với vai trò chỉ sau ông Lee Young-jin. Còn Kim đảm nhận vai trò chuyên phân tích dữ liệu. Ông Kim làm việc ở Việt Nam từ 2019, trong vai trò trợ lý ở CLB TP HCM. Một năm sau ông chuyển tới HAGL để hỗ trợ cho HLV Lee Tae-hoon. Khi HAGL được giao cho HLV Kiatisuk, vị trợ lý người Hàn Quốc vẫn được giữ lại.

Ông Kim Tae-min làm trợ lý ở HAGL từ năm 2020. Ảnh: Như Đạt

Ông Kim Tae-min làm trợ lý ở HAGL từ năm 2020. Ảnh: Như Đạt.

HLV Park được VFF tạo điều kiện, chấp thuận cho mời nhiều đồng hương người Hàn Quốc. Bên cạnh các trợ lý Lee Young-jin, Park Chung-kyun và Kim Tae-min, ông còn có Kim Han-yoon, chuyên gia thể lực Park Sung-Gyun, HLV thủ môn Kim Hyun-tae và bác sĩ Choi Ju-young.

HLV Park đang ở Hàn Quốc để chịu tang bố vợ. Ngày 28/7 ông sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đi cùng ông còn có bác sĩ Choi Ju-young và HLV Kim Hyun-tae.

Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman. Đội sẽ bắt đầu chiến dịch bằng chuyến làm khách của Saudi Arabia ngày 2/9 và năm ngày sau đó đá trận đầu tiên trên sân nhà Mỹ Đình, tiếp Australia. Do V-League không thể diễn ra vì Covid-19, HLV Park dự định cho đội tuyển Việt Nam tập trung ngay đầu tháng 8.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục