Murray muốn tiếp tục thi đấu sau Australia Mở rộng

Cựu số một thế giới cân nhắc hoãn phẫu thuật hông, để tiếp tục tham dự các Grand Slam tiếp theo trong năm.

 

"Đó sẽ là một ca phẫu thuật lớn", Andy Murray chia sẻ với Sky Sports. "Phẫu thuật là cách tốt nhất nếu tôi muốn thi đấu thêm nhiều sự kiện nữa. Nhưng không dễ để phục hồi sau những ca mổ kiểu này. Có thể tôi sẽ không bao giờ quay trở lại thi đấu được nữa. Vậy nên tôi đang cân nhắc không phẫu thuật ngay, mà nghỉ ngơi trong khoảng bốn tháng trước khi dự Wimbledon lần cuối".

Trước Australia Mở rộng, tay vợt Anh quốc bóng gió về việc có thể giải nghệ ngay sau Grand Slam tháng Một này. Nhưng màn trình diễn ấn tượng trước hạt giống số 22 Roberto Bautista Agut ở vòng một đã khiến anh suy nghĩ lại về tương lai.

Murray thua trận, nhưng đã thắng trong lòng người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters.

Murray thua trận, nhưng đã thắng trong lòng người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters.

"Nếu đây là trận cuối cùng của tôi, tôi nghĩ mình đã kết thúc sự nghiệp theo cách tuyệt vời", Murray phát biểu sau thất bại năm set. "Tôi biết mình không còn ở đẳng cấp cao nhất của bản thân, nhưng tôi đã chiến đấu hết sức có thể. Nó tốt hơn rất nhiều những gì tôi có thể làm được trong các buổi tập".

Murray thua trước hai set, nhưng chơi quật khởi để gỡ hòa trước khi thất bại vì không duy trì đủ thể lực. Sau trận, ban tổ chức tri ân tay vợt 32 tuổi bằng một đoạn phim ngắn, trong đó có những lời nhắn nhủ xúc động đến từ các đồng nghiệp tại ATP cũng như WTA. Tất cả đều cảm ơn Murray vì những gì anh mang đến cho quần vợt. ĐKVĐ đơn nữ Australia Mở rộng Caroline Wozniacki thậm chí muốn mời Murray về làm HLV.

"Tôi không biết mình sẽ làm gì sau khi giải nghệ", tay vợt sở hữu ba Grand Slam và hai HC vàng Olympic nói thêm. "Tôi không muốn nghĩ về điều gì khác lúc này. Tôi muốn tiếp tục chơi tennis, đó là điều tôi yêu thích. Những thứ bên ngoài sân đấu chưa đủ hấp dẫn tôi lúc này. Tôi sẽ dừng lại sau Wimbledon, nhưng có thể sẽ trở lại sau vài năm nữa".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục