Việt Nam - Palestine: Chờ HLV Troussier nối dài mạch thắng

HLV Philippe Trousier đang hướng tới chiến thắng thứ ba liên tiếp cùng tuyển Việt Nam, khi đá giao hữu với đối thủ ngang cơ Palestine trên sân Thiên

 

Trong hai trận đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier hồi giữa tháng 6/2023, Việt Nam thắng Hong Kong rồi Syria với cùng tỷ số 1-0. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, kết quả vẫn quan trọng với nhà cầm quân Pháp. Khởi đầu thuận lợi giúp ông vững bước hơn để xây dựng chu kỳ mới cho bóng đá Việt Nam. Nếu tiếp tục thắng trước Palestine, đội tuyển sẽ bước vào vòng loại World Cup tháng 11 tới với tâm thế vững vàng.

HLV Troussier sẽ tiếp tục thử nghiệm khi Việt Nam tiếp Philippines tại Thiên Trường hôm nay. Ảnh: Đức Đồng

HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp tục thử nghiệm khi Việt Nam tiếp Palestine tại Thiên Trường hôm nay. Ảnh: Đức Đồng

Những ngày qua, HLV Troussier di chuyển như con thoi giữa Hà Nội – Phú Thọ - Nam Định để vừa chỉ đạo đội U23 giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 vừa huấn luyện đội tuyển quốc gia đấu Palestine trên sân Thiên Trường. Ông thầy người Pháp cho biết, không xáo trộn kế hoạch vì mọi việc đều được tính toán từ trước. Thậm chí, ông mạnh dạn thử nghiệm nhân sự khi trao cơ hội cho những cầu thủ mới như tiền vệ Phạm Văn Luân (Công an Hà Nội), hậu vệ Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng), tiền đạo Vũ Quang Nam (Hà Tĩnh), và gạch tên một số gương mặt kỳ cựu như Bùi Tiến Dũng, Dương Văn Hào, Đinh Thanh Bình.

Sự pha trộn cầu thủ cũ và mới giúp đội tuyển tăng sự cạnh tranh. Tiền vệ Phạm Văn Luân (CAHN), Lâm Ti Phông (Thanh Hóa) hay hậu vệ Giáp Tuấn Dương (CAHN) sẵn sàng chiếm chỗ của các đàn anh nếu thể hiện được khả năng trong mắt nhà cầm quân 68 tuổi. Tương tự, tân binh Vũ Quang Nam cũng có thể đe dọa vị trí của các chân sút như Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Tiến Linh. Ông Troussier khẳng định sẽ tiếp tục thử nghiệm để tìm ra đội hình tốt nhất khi Việt Nam bước vào vòng loại World Cup bằng trận đấu Philppines ngày 16/11.

Tiền đạo Vũ Quang Nam (thứ hai từ phải sang) là một trong những gương mặt mới có thể được HLV Troussier thử nghiệm trước Palestine hôm nay. Ảnh: Hiếu Lương

Tiền đạo Vũ Quang Nam (thứ hai từ phải sang) là một trong những gương mặt mới có thể được HLV Troussier thử nghiệm trước Palestine hôm nay. Ảnh: Hiếu Lương

Palestine chỉ đứng sau Việt Nam một bậc trên bảng FIFA. Với đối thủ xứng tầm, câu hỏi đặt ra là liệu lối chơi kiểm soát bóng và áp đặt thế trận của HLV Troussier có phát huy tác dụng. Nếu không đạt kết quả như ý, ông có dám thay đổi cả về lối chơi và con người hay không?

Palestine vừa thua ngược Oman 1-2. Họ sớm ghi bàn ở phút thứ 2, nhưng sau đó bại trận vì chủ quan và mất cầu thủ chủ lực Abu Warda.

Vì là trận giao hữu nên HLV Makram Daboub của Palestine không xem trọng kết quả dù ông biết Việt Nam không thay đổi quá nhiều so với thời Park Hang-seo. Nhưng ông cũng không ngạc nhiên nếu Việt Nam chơi tốt hơn vì có lợi thế sân nhà. HLV Daboub cũng xem đây là cơ hội để thử sức cầu thủ mới nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup. "Nếu chúng tôi thua cũng không bất ngờ, nhưng trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra", HLV Daboub nhấn mạnh.

Đội hình dự kiến Việt Nam: Thủ môn Đặng Văn Lâm; Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình; Triệu Việt Hưng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức; Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Quyết, Vũ Quang Nam.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục