Ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ

Ngày 6/6, Hội Người cao tuổi xã Yên Phú, huyện Hàm Yên tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Minh Phú 2.

Các đồng chí đại biểu chúc mừng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Minh Phú 2, xã Yên Phú.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Minh Phú 2, xã Yên Phú được thành lập thu hút 63 thành viên tham gia, sinh hoạt định kỳ hai tháng một lần.

Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản. Trong đó trên 40% thành viên là người cao tuổi, tập chung nhiều hơn vào các thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ… hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của hội Người cao tuổi xã Yên Phú.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là hình thức tổ chức tập hợp đoàn kết Người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò Người cao tuổi.

Tạo điều kiện cho Người cao tuổi, người nghèo, khó khăn thiệt thòi có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ, gắn kết tình cảm, cùng nhau vượt qua khó khăn từ đó giúp nhau phát triển kinh tế đóng góp vào phát triển NTM của địa phương.

Đại biểu dự Lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Minh Phú 2.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các thành viên, Câu lạc bộ sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của Người cao tuổi đối với xã hội, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội, cùng xã Yên Phú giữ vững các tiêu chí NTM./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục