Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Yên Lâm

Sáng 14/11, đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Yên Lâm.

Yên Lâm là xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Hàm Yên. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đều tập trung vào các vấn đề về phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Trong đó, hiện nay Yên Lâm là một xã có thế mạnh về trồng cam, tuy nhiên trong thời gian qua việc tiêu thụ gặp khó khăn, giá thấp vì vậy cử tri đề nghị các cấp các ngành có giải pháp hỗ trợ người dân trong sản xuất cũng như tiêu thụ để người dân có thể yên tâm gắn bó với loại cây trồng này.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện (bìa phải) cùng cư tri xã Yên Lâm tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cùng với đó, cử tri cũng kiến nghị các ý kiến như: Nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện nông thôn, đẩy nhanh tiến độ cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân. Thi công xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu tràn tại một số thôn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Vấn đề đất sản xuất của người dân. Tăng cường công tác bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Xây dựng sân thể thao. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Chế độ dành cho cán bộ không chuyên trách….

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được đại diện lãnh đạo UBND xã Yên Lâm và huyện Hàm Yên trả lời, giải đáp cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

Trên cơ sở các kiến nghị, phản ánh tại hội nghị tiếp xúc cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Vân Đình Thảo đã trao đổi, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm theo chức năng, thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, những kiến nghị phản ánh của cử tri để gửi và trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục