Hàm Yên tổ chức Hội thi tìm hiểu Pháp luật về Dân quân tự vệ

Ngày 26/3, Huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi “tìm hiểu Pháp luật về Dân quân tự vệ”. Tham dự hội thi có 49 đồng chí là chính trị viên, chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng quân sự các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Các đồng chí: Lê Anh Tuấn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện; Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Các đại biểu dự khai mạc Hội thi.

Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua ba phần thi gồm phần thi chắc nghiệm, phần thi chuyên nghành và phần thi bắn súng k54.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức Pháp luật về Dân quân tự vệ, trách nhiệm tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Dân quân tự vệ cho cán bộ Ban CHQS cấp xã; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các nghành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương về thực hiện các quy định của Luật Dân quân tự vệ.

Các thí sinh tranh tài ở nội dung bắn súng K54.

Đây cũng là dịp để các đồng chí cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt luật Dân quân tự vệ.

Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải cho các thí sinh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho Ban CHQS xã Thái Sơn; giải nhất cá nhân được trao cho Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thái Hòa.

Huyện Hàm Yên là địa phương được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn tổ chức hội thi điểm để các địa phương trong toàn tỉnh rút kinh nghiệm, tổ chức thực hiện./.

PV

Tin cùng chuyên mục