Nữ Bộ trưởng Nam Phi bị dí súng, cướp trên đường cao tốc

Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Chikunga bị nhóm cướp chĩa súng vào đầu và lấy đi một số món đồ, khi xe của bà bị hỏng giữa đường cao tốc.

 

Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi cho biết chiếc xe chở Bộ trưởng Sindisiwe Chikunga buộc phải dừng lại trên đường cao tốc phía nam Johannesburg, thành phố lớn nhất Nam Phi, hôm 6/11 do bị đinh đâm thủng lốp.

Khi các vệ sĩ ra khỏi xe để thay lốp, ba tay súng "ăn mặc bảnh bao", đội mũ trùm đầu xuất hiện và tước vũ khí của họ, theo Bộ trưởng Chikunga.

"Họ mở cửa xe phía tôi ngồi, chĩa súng vào đầu và yêu cầu tôi ra khỏi xe", bà nói. "Tôi không bị thương nhưng sự việc khiến tôi bàng hoàng và phẫn nộ".

Cảnh sát cho biết nhóm cướp đã lấy đi đồ dùng cá nhân và hai khẩu súng lục của Cơ quan Cảnh sát Nam Phi (SAPS). Bà Chikunga nói rằng máy tính xách tay và điện thoại của bà nằm trong số những món đồ bị cướp. Các tay súng còn đòi tiền nhưng bà chỉ mang theo 200 rand (10 USD).

Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Sindisiwe Chikunga. Ảnh: SABC News

Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Sindisiwe Chikunga. Ảnh: SABC News

"Một cuộc truy lùng đã được triển khai sau sự việc chưa từng có để truy bắt những kẻ chịu trách nhiệm", phát ngôn viên cảnh sát Athlenda Mathe nói.

Vụ cướp xảy ra đối với một quan chức cấp cao được lực lượng an ninh vũ trang bảo vệ đang gây chấn động Nam Phi, dù đây là quốc gia nhiều tội phạm. Không tính những vùng chiến sự, Nam Phi từ lâu đã được xem là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới. Từ tháng 4 đến tháng 6, cảnh sát ghi nhận hơn 500 vụ cướp và gần 70 vụ giết người mỗi ngày tại đất nước 62 triệu dân.

Giới chức bị cáo buộc không đảm bảo an toàn và thực thi công lý cho các nạn nhân.

"SAPS cam kết thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các cấp lãnh đạo của đất nước cũng như cộng đồng nói chung", phát ngôn viên Mathe cho hay. "Bảo vệ VIP là một trong những ưu tiên chính của SAPS và đã được thực hiện xuất sắc nhiều năm qua".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục