Triều Tiên khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae

Bức ảnh mới nhất được thu thập cho thấy, Triều Tiên có thể đang tái thử nghiệm nhiều động cơ được dùng trong việc phóng vệ tinh và tên lửa liên lục địa tại bãi thử Sohae.

 

Trong bức ảnh được chụp hôm 5/12 bởi Viện nghiên cứu Planet cho thấy, có nhiều hoạt động ở bãi phóng vệ tinh Sohae, cũng như sự xuất hiện của công-ten-nơ cỡ lớn ở bãi thử nghiệm động cơ của cơ sở này.

CNN cho biết, chiếc công-ten-nơ trên không xuất hiện tại bãi thử này vào những ngày trước hôm 5/12, và sự hiện diện của nó được đồn đoán rằng Triều Tiên đang tiến hành lại các cuộc thử động cơ tại đây.

Triều Tiên khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae
Bức ảnh bãi thử Sohae được vệ tinh chụp hôm 5/12. Ảnh: Planet Labs

Lầu Năm Góc cũng như Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hiện chưa đưa ra bình luận về bức ảnh trên.

 

Tuy rằng các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa ít mang tính khiêu khích so với những vụ thử tên lửa và vệ tinh, nhưng theo Giám đốc Chương trình phi lợi nhuận Đông Á Jeffrey Lewis thuộc Viện Nghiên cứu Middlebury thì những hoạt động này ở bãi thử Sohae là sự phát triển đáng kể, đồng thời là bước tiến tới việc phóng vũ khí mang tính đe dọa cao hơn.

Những hoạt động tại bãi thử tên lửa Sohae cũng gửi thông điệp rõ ràng tới ông Trump, sau khi các quan chức ngoại giao Triều Tiên hồi đầu tuần từng tuyên bố, Bình Nhưỡng đang chuẩn bị ‘quà giáng sinh’ cho Washington, nhưng cảnh báo ‘món quà’ chính quyền ông Trump nhận được sẽ dựa trên những sự kiện sẽ diễn ra sắp tới.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục