Ukraine yêu cầu không chỉ trích tốc độ phản công

Ukraine yêu cầu những người chỉ trích Kiev phản công chậm chạp hãy "im lặng", coi đây là động thái không tôn trọng người lính.

 

"Chỉ trích tốc độ chậm chạp của cuộc phản công chẳng khác nào nhổ nước bọt vào mặt những người lính Ukraine, những người đang hy sinh tính mạng mỗi ngày để tiến công và giành lại từng km lãnh thổ", Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói hôm 31/8.

Ông Kuleba yêu cầu những người hoài nghi về tốc độ cuộc phản công, đã kéo dài ba tháng qua của Ukraine, hãy "im lặng" và tự đến nước này để thử cố giải phóng một tấc đất.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trả lời phỏng vấn tại Kiev ngày 16/8. Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trả lời phỏng vấn tại Kiev ngày 16/8. Ảnh: AFP

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trước đó bảo vệ cuộc phản công của Ukraine, nói rằng Kiev đã vượt qua mong đợi nhiều lần.

"Người Ukraine đang dần giành lại lãnh thổ, có nghĩa là họ đã đẩy lùi lực lượng Nga và có thể vượt qua một số khu vực có vòng phòng thủ nghiêm ngặt, đặc biệt là những nơi gài mìn. Điều quan trọng hơn là phải hỗ trợ Ukraine", ông Stoltenberg nói.

Ukraine phát động chiến dịch phản công từ tháng 6, song tốc độ được đánh giá không nhanh như mong đợi. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bác hoài nghi rằng quân đội nước này bố trí binh lực không hợp lý trong cuộc phản công.

Quân đội Ukraine ngày 28/8 thông báo kiểm soát làng chiến lược Rabotino tại tỉnh Zaporizhzhia, đồng thời tuyên bố sẽ tiến quân nhanh hơn về phía nam sau khi phá vỡ phòng tuyến vững chắc nhất của Nga.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục