Mô hình trồng ổi Đài Loan cho thu nhập trên 300 triệu đồng

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hàm Yên, nhiều hộ nông dân đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tìm chọn và đưa vào trồng một số loại cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình là mô hình trồng ổi Đài Loan của gia đình ông Nguyễn Văn Thành, thôn Làng Đồng, xã Đức Ninh. Tuy mới năm đầu cho thu hoạch nhưng đã đạt trên 300 triệu đồng và hiện tại đang được nhiều hộ gia đình kham khảo, học tập nhân rộng.
 

Năm 2016, gia đình ông Nguyễn Văn Thành quyết định chuyển đổi sang trồng 500 cây ổi Đài Loan và chỉ sau hơn 2 năm đã cho thu hoạch. Cây ổi có đặc điểm sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng, ra quả quanh năm, dễ trồng, chi phí thấp và ít bị sâu bệnh, thị trường tiêu thụ ổn định. Năm 2018, gia đình ông thu được trên 300 triệu đồng và ông là người đầu tiên trong xã đưa giống ổi này về trồng.


Để cây phát triển tốt cho năng suất cao, đảm bảo chất lượng, ông Thành luôn chú trọng các nguồn phân bón, nhất là sử dụng phân vô cơ bón cho cây để làm tơi xốp và tăng độ phì nhiêu của đất. Đặc biệt là nhờ áp dụng kỹ thuật bọc túi ni lông nên từ khi quả còn nhỏ đến khi quả chín không phải dùng bất cứ một loại thuốc bảo vệ thực vật nào, chính vì vậy vừa bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất vừa an toàn cho người sử dụng.

 

 

Với ưu điểm quả ngon, nhanh cho thu hoạch, giá bán và thị trường đầu ra thuận lợi, nhiều nông dân trong xã đang chọn cây ổi Đài Loan trồng thay thế những cây trồng kém hiệu quả. Đây là hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở huyện Hàm Yên nói chung và xã Đức Ninh nói riêng./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục