Dành 9 giờ giúp cậu bé tìm mặt dây chuyền chứa tro cốt mẹ

Khi làm rơi mặt dây chuyền tại sân tập bóng đá, cậu bé Connor 10 tuổi ở Massachusetts rất đau buồn vì nó chứa tro cốt của người mẹ qua đời ba năm trước.

Chiều 20/10, Connor Datri vấp ngã và đánh rơi mặt dây chuyền bằng bạc trên thảm cỏ khi đang tập bóng đá tại khuôn viên trường tiểu học West, thị trấn Plymouth, bang Massachusetts.

Đây là một trong hai mặt dây chuyền mà bà ngoại của Connor đã làm cho cậu và anh trai Alex 12 tuổi, sau khi mẹ hai đứa trẻ qua đời trong vụ tai nạn ba năm trước. Bên trong mặt dây hình trái tim là tro cốt của người mẹ, bên ngoài khắc dấu vân tay, tên, ngày sinh và ngày mất của người phụ nữ.

Connor và chú đã tìm kiếm khắp khu vực sân vận động nhưng không thể tìm thấy mặt dây.

"Connor rất buồn khi về nhà, nói rằng: 'Cháu làm mất mẹ'. Thằng bé không bao giờ tháo vòng cổ, trừ lúc đi tắm, để giữ mẹ gần mình mọi lúc mọi nơi", Moriarty, bà ngoại của cậu học sinh lớp 5, kể.

Mong muốn giúp cháu tìm kỷ vật, bà Moriarty lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ, đồng thời liên lạc với truyền thông địa phương. Hàng chục người hưởng ứng, một số người mang máy dò kim loại đến sân vận động. Khu tập luyện này gồm hai sân tập, một sân bóng đá lớn.

Ảnh Connor chụp cùng người mẹ quá cố và khu vực sân bóng nơi mặt dây thất lạc. Ảnh: Boston25

Connor chụp cùng người mẹ quá cố (trái) và khu vực sân bóng nơi mặt dây thất lạc. Ảnh: Boston25

Một trong những người muốn giúp đỡ là Lou Asci, 61 tuổi, chuyên gia truyền thông tại sân bay Boston Logan và là một người yêu thích sử dụng máy dò kim loại.

Ngày 24/10, Asci đến khu tập luyện của trường West và thấy có "rất nhiều người đang tìm kiếm mặt dây". Ông chia một trong ba sân thành 4 phần và bắt tay dò. "Tôi nghĩ chắc chắn sẽ có người tìm thấy nó", ông nói. Nhưng sau 5 tiếng, ông không thu được kết quả.

Ông Asci quay lại vào hôm sau và dành thêm hai tiếng tìm kiếm, nhưng tiếp tục thất bại. Trong lần quay lại thứ ba ngày 26/10, ông đã hẹn gặp bà Moriarty và Connor vào 17h30, nhờ hai người xác định khoảng sân nơi cậu bé làm rơi mặt dây chuyền.

Sau vài giờ không thấy gì ngoài những đồng xu, hai bà cháu về ăn tối, trong khi ông Asci tiếp tục cuộc tìm kiếm. Khoảng 20h, ông Asci gửi tấm ảnh thông báo phát hiện mặt dây, khiến hai bà cháu vỡ òa.

Bà và cháu trai chạy vội đến trường và thấy ông Asci đang mỉm cười, tay trái giơ cao trái tim bạc. Connor lao đến, cảm ơn ông rối rít. Ông Asci cũng nghẹn ngào.

Ông Lou Asci (giữa) chụp ảnh cùng bà Moriarty và cháu trai Connor sau khi tìm thấy mặt dây chuyền. Ảnh: WP

Ông Lou Asci (giữa) chụp ảnh cùng bà Moriarty và cháu trai Connor sau khi tìm thấy mặt dây chuyền. Ảnh: WP

Các con của Asci đã tặng ông chiếc máy dò kim loại nhân Ngày của Cha 6 năm trước. Đó là lúc ông bắt đầu tìm kiếm đồ thất lạc hộ người lạ miễn phí. Khoảng 20 người đã nhờ Asci tìm đồ trong hai năm qua và ông đã tìm ra hầu hết các vật dụng thất lạc.

"Tôi sẽ mất hứng nếu nhận tiền để giúp tìm đồ", ông nói. "Điều quan trọng không phải là giá trị vật chất của món đồ mà là khoảnh khắc xua tan nỗi buồn khi tìm thấy những kỷ vật".

Năm 2021, ông từng dành hơn 20 giờ trong một tháng ở bãi biển New Hampshire, Mỹ, để tìm chiếc nhẫn kim cương cho một người phụ nữ làm rơi do bị sóng xô ngã khi ôm con.

Trong cuộc tìm kiếm giúp đỡ Connor, mặt dây chuyền đã bị vùi sâu dưới đám cỏ, khiến nhiều người không tìm ra nó. Connor nói với ông Asci rằng cậu bé rất hạnh phúc "khi được đưa mẹ về nhà".

"Connor vốn ít nói nhưng cậu bé cũng không cần phải bày tỏ nhiều. Tôi có thể thấy rõ sợi dây có ý nghĩa lớn thế nào. Mặt dây là cả thế giới với cậu bé", ông Asci nói. "Bà ngoại nói đó là vật duy nhất để Connor có thể nhớ về mẹ. Đó là lý do tôi không bỏ cuộc. Nó quá ý nghĩa".

Cận cảnh mặt dây chuyền chứa tro cốt mẹ của Connor. Ảnh: WP

Mặt dây chuyền chứa tro cốt mẹ của Connor. Ảnh: WP

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục