HLV Troussier: 'Tôi không hối hận sau ba trận thua của U23 Việt Nam'

HLV Philippe Troussier khẳng định Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng dù toàn thua ở giải giao hữu U23 Doha Cup 2023.

 

Ở trận cuối tối 28/3 (sáng 29/3 giờ Hà Nội), Việt Nam thua Kyrgyzstan 4-5 trong loạt luân lưu sau 90 phút hoà 0-0. Theo HLV Troussier, Việt Nam xứng đáng chiến thắng và chỉ thiếu chút may mắn. "Kết quả trên bảng tỷ số xếp không phản án đúng màn trình diễn của cầu thủ trên sân. Việt Nam thể hiện thái độ tích cực, với nhiều cú dứt điểm về phía khung thành đối phương", nhà cầm quân người Pháp nói.

HLV Troussier động viên cầu thủ U23 Việt Nam sau thất bại trong loạt luân lưu trước U23 Kyrgyzstan. Ảnh: Đoàn Huynh

HLV Troussier động viên cầu thủ U23 Việt Nam sau thất bại trong loạt luân lưu trước U23 Kyrgyzstan. Ảnh: Đoàn Huynh

Kết quả trước Kyrgyzstan khiến Việt Nam trắng tay rời U23 Doha Cup vì toàn thua ba trận và không ghi bàn nào. Trận ra quân đội thi đấu trong thế mất người và thua Iraq 0-3. Ở lượt thứ hai, đoàn quân của Troussier lép vế về thế trận cũng như cơ hội rồi thảm bại 0-4 trước UAE. Dù vậy, HLV Troussier khẳng định Việt Nam đã đạt mục tiêu trong chuyến sang Qatar lần này, khi giúp các cầu thủ thi đấu đoàn kết và chất lượng hơn. Theo ông, cả đội sẽ về nước với hành trang đầy ắp tư liệu và thông tin đánh giá cầu thủ, cũng như thực tiễn thi đấu.

"Tôi không hối tiếc hay ân hận gì sau ba thất bại", Troussier nói. "Sẽ có quan điểm đối lập vì đội không thắng trận nào, nhưng tôi tin U23 Việt Nam đang đi đúng hướng trong khâu chuẩn bị cho SEA Games 32".

Theo HLV 68 tuổi, cầu thủ U23 không được thi đấu nhiều trong sáu tháng qua, nên không đạt trạng thái và phong độ tốt nhất. Vào Doha Cup 2023, độ khó cũng cao hơn khi cầu thủ liên tục chạm trán các đối thủ lớn. "Để có bài học lớn, thì phải trả giá đắt", ông nhấn mạnh. "Cầu thủ sẽ vỡ ra nhiều bài học, biết điểm mạnh và yếu của bản thân".

Ngày mai 30/3, U23 Việt Nam rời Qatar về nước, sau đó các cầu thủ sẽ trở lại CLB chủ quản. HLV Troussier hy vọng họ sẽ được ra sân thi đấu ở V-League và hạng Nhất thường xuyên để duy trì thể lực và cảm giác bóng. Đến ngày 19/4, đội tập trung trở lại, dự kiến tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu trước khi sang Campuchia. Môn bóng đá nam SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 29/4.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục