Nhà máy Điện sinh khối mía đường Tuyên Quang hòa lưới điện quốc gia

Sáng ngày 4/1/2019, Nhà máy Điện sinh khối mía đường Tuyên Quang đã chính thức hòa vào lưới điện quốc gia. Việc đưa nhà máy vào vận hành và kinh doanh không chỉ giúp Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu mà còn đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.

 

 

Sau một năm đi vào hoạt động thử nghiệm, Nhà máy Điện sinh khối mía đường Tuyên Quang có công suất 25MW đã vận hành ổn định, sản xuất 2 triệu KW, trong đó có 1 triệu 200 KW được đưa vào lưới điện Quốc gia, còn lại phục vụ hoạt động sản xuất mía đường của đơn vị. Như vậy, trong mỗi vụ sản xuất, Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương sẽ tiết kiệm được 16 tỷ đồng tiền điện sản xuất và thu về 20 tỷ đồng từ kinh doanh điện.

 

 

Nhà máy Điện sinh khối mía đường Tuyên Quang là nhà máy điện đầu tiên trong cả nước được triển khai theo Quyết định số 24 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các Dự án điện sinh khối tại Việt Nam. Nhà máy được xây dựng gắn liền với chủ trương đầu tư nâng cấp công suất sản xuất của Nhà máy đường Tuyên Quang từ 4.000 tấn mía/ngày lên 6.000 tấn mía/ngày giai đoạn 2, trong đó nguồn nguyên liệu chính là bã mía được cung cấp từ các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh.


Với tổng vốn đầu tư xây dựng trên 354 tỷ đồng, việc hoàn thành và đưa vào kinh doanh Nhà máy Điện sinh khối mía đường Tuyên Quang không chỉ bổ sung nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia mà còn tạo việc làm cho từ 40 - 60 lao động trên địa bàn và đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

 

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục