Rải tro cốt cha tại Everest

Tại độ cao hơn 5.400 mét ở Everest, Nick rút chiếc lọ nhỏ chứa tro cốt từ balo và khóc nức nở, anh đã biến giấc mơ của cha thành hiện thực.

 

Nick Horner, luật sư từ thành phố Tampa, Florida, Mỹ, đã vượt hơn 13.600 km cùng cơn đau đầu gối và nỗi đau mất cha đến Nepal, với mong muốn tạm biệt ông trên Everest.

Cha anh, Mike Horner, qua đời ngày 8/2 vì một chứng bệnh thần kinh hiếm gặp chuyển biến nặng chỉ trong vài tuần khiến các bác sĩ bó tay.

Nick Horner (trái) và cha trong một nhà hàng ở Gainesville, Mỹ. Ảnh: WP

Nick Horner (trái) và cha trong một nhà hàng ở Gainesville, Mỹ. Ảnh: WP

Cha của Nick đam mê Everest, xem nhiều bộ phim tài liệu và đọc nhiều cuốn sách về đỉnh núi cao nhất thế giới. Ông Mike thường nói với anh rằng ông không thể tin được có những người dám thách thức đỉnh núi đẹp đẽ, nguy hiểm đó. Nhưng ông Mike rất hiếm khi ra ngoài nước Mỹ.

Sau khi cha qua đời, Nick sụp đổ. Anh chìm trong rượu, không trả lời tin nhắn, tự tách mình khỏi thế giới. Nick đến đảo Key West ở bang Florida để vơi nỗi buồn. Tại đây, một người anh họ đã giới thiệu với anh về cung leo núi Annapurna ở Nepal.

Đó là khi Nick quyết định mang tro cốt cha ra khỏi Mỹ, anh dự định leo Annapurna rồi tới Everest. "Cha tôi chưa từng đến đó và tôi biết đây là điều cần làm", người đàn ông 35 tuổi nói.

Nick tới Kathmandu, thủ đô Nepal khoảng 6 tuần trước khi đến Everest. Khi xuống sân bay, anh đã rất lo lắng khi các nhân viên hải quan nghi ngờ lọ đựng tro là ma túy. Trong 6 tuần sau đó, anh cầu nguyện tại đền, chùa hoặc giam mình trong phòng khách sạn và khóc.

Nick Horner chuẩn bị rải tro cốt cha tại núi Evererst, hồi tháng 5. Ảnh: WP

Nick Horner chuẩn bị rải tro cốt cha tại núi Evererst, hồi tháng 5. Ảnh: WP

Nick leo Annapurna cùng một nhóm người mà anh quen biết trên mạng, họ có dự định đến khu trại căn cứ của Everest trên độ cao 5.400 mét. Đây là khu trại lớn được thiết lập bởi người dân tộc Sherpa, nhóm người bản địa làm dịch vụ dẫn đường và khuân vác hành lý cho những nhà leo núi.

Korenek, một người leo núi trong nhóm, sớm nhận ra nỗi đau tinh thần của bạn đồng hành. "Anh ấy gục xuống 2-3 lần trong khi leo, đó không phải điều tốt", Korenek nói.

16h ngày 1/5, cả nhóm đặt chân đến trại căn cứ. Nick cùng Korenel đã leo thêm vài trăm mét, cho đến khi thấy Khumbu, sông băng cao nhất thế giới.

Giữa làn sương mù lạnh giá, tầm nhìn dưới 30 mét. Anh rút lọ nhỏ chứa tro cốt cha từ balo. Tro cốt ông Mike hòa vào tuyết trong những con gió. Nick nhẹ lòng, bởi cuối cùng cha đã đến được Everest.

"Đó có lẽ là khoảnh khắc hai cha con chúng tôi gần nhau nhất. Không còn nơi nào gần với thiên đường hơn nữa", Nick nói, rơi nước mắt. "Con yêu bố rất nhiều, hãy an nghỉ".

Nick Horner rải tro cốt cha tại núi Evererst. Ảnh: WP

Nick Horner rải tro cốt cha tại núi Evererst. Ảnh: WP

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục