CLB Viettel trước thềm V-League 2020: Vượt bão Covid-19 (nCoV)

Như nhiều CLB khác, Viettel của HLV Trương Việt Hoàng đối mặt với nhiều nỗi lo trước thềm V-League 2020, trước mắt là vượt bão Covid-19 (nCoV).

V-League 2020 tạm lùi ngày khởi tranh vì dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Điều này đồng nghĩa với việc những kế hoạch ban đầu của "người mới mà cũ" Trương Việt Hoàng ở Viettel trong mùa giải năm nay hoàn toàn thay đổi.

Không đến nỗi bị động trong khâu chuẩn bị nhưng chắc chắn việc phải tính toán lại từ đầu điểm rơi phong độ cho các cầu thủ, tính phương án nhân sự chuẩn bị cho lịch thi đấu bù dày đặc hơn ở V-League 2020 cũng là bài toán không hề dễ giải với ông Hoàng "bột".

clb viettel truoc them v-league 2020: vuot bao covid-19 (ncov) hinh 1
HLV Trương Việt Hoàng cùng Viettel vượt bão Covid-19 (nCoV) trước thềm V-League 2020. (Ảnh: Dương Thuật).

Trong mùa giải đầu tiên trở lại Viettel, với cương vị "thuyền trưởng" đội bóng, nhà cầm quân sinh năm 1975 đã có những chuẩn bị hết sức chu đáo về nhân sự. Không chỉ giữ lại vua phá lưới V-League mùa trước là Bruno, ông Hoàng "bột" còn đưa thêm về Viettel hai ngoại binh là trung vệ Walter Luiz Silva và tiền đạo Caíque Lemes.

clb viettel truoc them v-league 2020: vuot bao covid-19 (ncov) hinh 2
Vua phá lưới V-League 2019 Bruno tiếp tục gắn bó với Viettel. (Ảnh: Dương Thuật).

Thêm vào đó, HLV Trương Việt Hoàng cũng tăng cường cho dàn sao "nội" của Viettel trải đều cả 3 tuyến với những cái tên như thủ thành Nguyên Mạnh, tiền vệ Khắc Ngọc và "triệu hồi" cả tiền đạo đầy tiềm năng là Trần Danh Trung.

Cùng với những cầu thủ đã có thương hiệu sẵn như Hải "Quế", Minh Tuấn, Hoàng Đức, Đức Chiến..., đội bóng quân đội gần như đã hoàn toàn sẵn sàng cho V-League 2020.

clb viettel truoc them v-league 2020: vuot bao covid-19 (ncov) hinh 3
Ông Hoàng "bột" đưa về Viettel những tân binh chất lượng. (Ảnh: Dương Thuật).

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi, vì dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới, giờ được xác định là Covid-19, gây ra. Lịch khởi tranh V-League 2020 lùi lại, trong khi những bài toán hóc búa mới đặt ra khiến HLV Trương Việt Hoàng phải đau đầu không ít.

"Tất cả những chuẩn bị bao gồm kế hoạch tập luyện và thi đấu cho mùa giải mới đều bị ảnh hưởng nhiều vì Covid-19. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ. Chúng tôi dặn dò các cầu thủ tự đảm bảo, giữ gìn sức khỏe của bản thân, từ trong sinh hoạt tới tập luyện để chống lại dịch bệnh. Bên cạnh đó, BHL cũng có những thuốc bổ trợ giúp các cầu thủ tăng sức đề kháng trong bối cảnh Covid-19 đang khiến mọi sinh hoạt đảo lộn", HLV Trường Việt Hoàng nói.

 
clb viettel truoc them v-league 2020: vuot bao covid-19 (ncov) hinh 4
Kế hoạch tập luyện và thi đấu mùa giải 2020 của Viettel bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 (nCoV). (Ảnh: Dương Thuật).

Do toàn đội Viettel đều sinh hoạt tập trung ở đại bản doanh CLB cùng kỷ luật "thép" của đội bóng quân đội nên việc phòng ngừa dịch bệnh cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, theo Đức Chiến chia sẻ, BHL cùng đội ngũ bác sĩ của CLB luôn luôn dặn dò kỹ lưỡng các cầu thủ giữ gìn vệ sinh cá nhân, nơi sinh hoạt, tăng cường rửa tay sát khuẩn và đặc biệt là hạn chế tiếp xúc với người ngoài. 

clb viettel truoc them v-league 2020: vuot bao covid-19 (ncov) hinh 5
Sinh hoạt và tập luyện bị ảnh hưởng bởi Covid-19 (nCoV) nhưng các cầu thủ Viettel luôn sẵn sàng trở lại thi đấu. (Ảnh: Dương Thuật).

Trong khi đó, hầu hết các cầu thủ Viettel như Trần Danh Trung, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải... đều cho rằng dù mùa giải bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng toàn đội vẫn tập luyện bình thường và luôn sẵn sàng ra sân thi đấu. 

clb viettel truoc them v-league 2020: vuot bao covid-19 (ncov) hinh 6
Viettel hòa Hải Phòng 2-2 trong trận đấu tập chiều 12/2 dù "chấp Tây" và chỉ sử dụng đội hình gồm đa phần là các cầu thủ dự bị. (Ảnh: Dương Thuật).

Ở trận đấu tập gần nhất với CLB Hải Phòng, dù "chấp Tây" và chỉ tung vào sân phần lớn là các cầu thủ trẻ nhưng Viettel vẫn có tỷ số hòa 2-2 trong trận cầu mà cả hai đội đều chơi cống hiến, nhưng không kém phần quyết liệt với một thẻ đỏ dành cho tân binh Thế Dương của đội bóng đất Cảng.

Kết thúc mùa giải trước, Viettel đứng hạng 6, với 36 điểm, kém đội vô địch Hà Nội FC 17 điểm. Đội bóng quân đội thắng 11 trận, hòa 3 và để thua 12 trận, ghi được 33 bàn nhưng phải nhận 40 bàn thua.

Đánh chiếm top 3 sẽ là mục tiêu rõ ràng nhất với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mùa này nhưng trước mắt là Viettel phải vượt qua cơn bão Covid-19 trước thềm V-League 2020./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục